Dấu Hiệu Ngừng Phát Triển Chiều Cao Ở Nữ Và Nam Cho HLV

Dấu Hiệu Ngừng Phát Triển Chiều Cao Ở Nữ Và Nam Cho HLV

Chiều cao rất quan trọng trong thẩm mỹ hình thể. Do đó, tăng cường chiều cao chính là mục tiêu trực tiếp khi luyện tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, mục tiêu này không phải luôn khả dĩ. Nên xác định độ tuổi ngừng phát triển chiều cao của nam nữ là kiến thức cơ bản của bất cứ ai làm nghề HLV. Chúng ta đều biết tuổi ngừng phát triển chiều cao ở nữ sớm hơn nam. Nhưng cơ thể có chắc chắn ngưng “dài” ra khi đạt số tuổi nhất định? Để nắm bắt chính xác hơn thời hạn tăng cao, hãy tìm hiểu dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nữ. Liệu nó khác thế nào với dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nam? Xa hơn nữa, chúng tôi tiết lộ cách để HLV thỏa mãn nhu cầu tăng chiều cao của khách.

HLV biết cách tối ưu chiều cao sẽ đem lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.
HLV biết cách tối ưu chiều cao sẽ đem lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Vì sao HLV nên nắm bắt khả năng phát triển chiều cao?

Khi một người tìm đến HLV, chắc chắn điều họ cần tìm là một cơ thể khỏe đẹp. Trong đó, cái “đẹp” chính là vóc dáng cân đối, với cân nặng được kiểm soát và chiều cao ở mức tối ưu. Thế mà suốt thời gian qua, cộng đồng HLV dường như chỉ chú trọng việc phát triển cơ bắp, rèn luyện sức bền. Cách thức vận động để phát triển chiều cao dường như chưa được chú trọng đúng mức.

Theo nghiên cứu, chế độ vận động tác động khoảng 20% khả năng tăng cao của một người. Nhưng khai thác chiều cao tiềm năng ấy chắc chắn không phải việc đơn giản. Ngược lại, nắm bắt dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nữ và nam có vẻ là hướng bắt đầu thực tế hơn.

Và để bạn có thêm động lực tìm hiểu kiến thức chiều cao, chúng tôi xin nêu ra những lợi ích thiết thực. Chúng tôi tin chắc rằng nếu nằm trong số ít HLV có thể thỏa mãn nhu cầu chiều cao sâu kín ở khách, chắc chắn sự nghiệp của bạn sẽ phát triển cực tốt.

  • Xác định đúng chuỗi bài tập đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích nhất
  • Tăng ưu thế cạnh tranh so với các HLV và PT khác trên thị trường
  • Dễ dàng gầy dựng nhân hiệu riêng nhờ thế mạnh hoàn toàn khác biệt
  • Mở rộng tiềm năng phát triển sự nghiệp cá nhân khi bạn có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Tuổi ngừng phát triển chiều cao ở nữ là bao nhiêu?

Con người nói chung có 3 giai đoạn tăng vọt chiều cao:

  • Giai đoạn bào thai
  • 1000 ngày đầu đời
  • Dậy thì

Sau khi dậy thì kết thúc, chiều cao xem như cũng chững lại hoàn toàn. Một số người có tiếp tục cao thêm sau đó, nhưng nhìn chung không đáng kể. Như vậy, xét một các đơn giản, tuổi tác là dấu hiệu cần cần kể đến đến đầu tiên.

Ở nữ giới, dậy thì đến và đi sớm hơn. Thông thường, tuổi ngừng phát triển chiều cao ở nữ là khoảng 15. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh lần nữa rằng chiều cao phụ thuộc vào giai đoạn dậy thì. Nếu bé gái dậy thì sớm, ví dụ từ khoảng 11 tuổi. Chiều cao sẽ tăng rất nhanh từ đó, rồi chậm dần và có thể ngừng lại khi mới 13 tuổi.

Tuổi ngừng phát triển chiều cao ở nữ
Tuổi dậy thì ở nữ giới đến sớm và kết thúc sớm.

Độ tuổi ngừng phát triển chiều cao của nam

Đối với nam giới, dậy thì diễn ra chậm và âm thầm hơn. Do đó, cũng khó xác định chính xác là độ tuổi ngừng phát triển chiều cao của nam là lúc nào. Nhưng nhìn chung, các bạn nam sẽ cao nhanh từ khoảng 15, chậm dần từ 16 và ngừng hẳn khi đạt 18-20 tuổi.

Qua đó có thể thấy, xác định thời hạn tăng cao bằng độ tuổi tuy là cách dễ, nhưng không chính xác. Từ đó, người ta tiếp tục tìm kiếm cách thức khác hiệu quả hơn. Nhìn vào các dấu hiệu của cơ thể chính là giải pháp được cho là khá đúng hiện nay.

Cách thức nhận biết qua biểu hiện cơ thể

Dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nữ

Về cơ bản, cách này cũng được phát triển dựa vào giai đoạn dậy thì tự nhiên. Nhưng thay vì tính số tuổi, người ta đánh giá mức hoàn thiện dậy thì qua hình thái cơ thể. Khi cơ thể đã phát triển xong, dậy thì kết thúc và khả năng tăng cao cũng dừng lại. Cụ thể, dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nữ chính là:

  • Ngực phát triển hoàn tất
  • Tuyến lông dưới cánh tay, lông mu xuất hiện
  • Hông, đùi và mông đạt đến kích thước trưởng thành
  • Bàn chân ngừng to lên
  • Cơ quan sinh dục hoàn thiện, chu kỳ kinh nguyệt ổn định

Bất kể khách hàng bao nhiêu tuổi, căn cứ vào những dấu hiệu trên, bạn sẽ xác định được họ còn cao thêm được hay không để thiết kế bài tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nam

Nam giới cao rất nhanh trong dậy thì và giai đoạn chậm lại cũng kéo dài lâu hơn. Do đó, HLV sẽ có nhiều không gian để giúp khách hàng tối ưu chiều cao cuối cùng. Đừng từ bỏ trước khi bạn nhận thấy các dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nam giới sau đây:

  • Râu, ria mép xuất hiện
  • Lông phát triển đầy đủ ở đùi, bụng, tay, chân, cơ quan sinh dục
  • Bàn chân ngừng to lên
  • Bộ phận sinh dục đạt kích thước trưởng thành.

So với dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nữ, những biểu hiện ở nam giới kín có phần đáo hơn. HLV cần giao tiếp khéo léo, tạo dựng niềm tin để khách thoải mái chia sẻ những thông tin này.

Cách nhận biết các dấu hiệu cơ thể.
Nhận biết các dấu hiệu cơ thể giúp HLV đánh giá chính xác khả năng phát triển chiều cao.

Vận dụng các dấu hiệu chiều cao thế nào để tối ưu hiệu quả tập luyện cho học viên?

Khi “đọc” được tín hiệu chiều cao trên cơ thể khách hàng, HLV sẽ có cách xử lý phù hợp. Có 3 trường hợp cơ bản như sau:

  • Khách chưa hoặc mới bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu trên: Hãy ưu tiên sử dụng chuỗi bài thể dục phát triển chiều cao. Đây là cơ hội tốt nhất để bạn tạo ra sự khác biệt rõ rệt trên cơ thể khách hàng.
  • Các dấu hiệu đã dần hoàn thiện: Lúc này chiều cao tăng chậm nhưng vẫn còn phát triển. Bạn nên tiếp tục dùng thể dục để tác động. Đồng thời, chú ý hơn chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt vì hoạt động nội tiết ở giai đoạn này chưa thực sự ổn định.
  • Dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nữ/nam đã rõ nét: Bài tập phát triển chiều cao không còn cho hiệu quả . Bạn hãy chuyển sang mục tiêu điều chỉnh vóc dáng. Bởi cơ thể thon gọn cân đối cũng giúp khách hàng trông có vẻ cao hơn.

Phần lớn khách hàng thường nghĩ chiều cao được quy định bởi gen di truyền. Nên khi bạn cho họ thấy tập luyện có thể có thể thay đổi chiều cao, họ sẽ tin tưởng vào chuyên môn và nghiệp vụ của bạn. Mặc dù không trực tiếp hưởng lợi, nhưng những khách hàng này sẽ giới thiệu học viên nhỏ tuổi khác. Bởi cải thiện tầm vóc dân tộc chính là nhu cầu sâu thẳm, có sẵn ở mỗi chúng ta. Điều này càng khẳng định rằng, HLV đào sâu học hỏi lĩnh vực chiều cao là vô cùng cần thiết.

Lời kết

dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nữ
HLV nên học chuyên sâu về phát triển chiều cao để xây dựng sự nghiệp vững chắc trong tương lai.

Bài viết đã cung cấp dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nữ và nam. Hy vọng đã mở ra cho những HLV nhiều cách thức phát triển dịch vụ. Nếu khách hàng chưa đạt đến chiều cao cuối cùng, hãy chủ động giúp đỡ họ. Như vậy, bạn sẽ để thu được nhiều niềm tin hơn. Đương nhiên, để phát triển chiều cao hiệu quả, bài thể dục cần thỏa mãn yếu tố đúng đủ đều. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hiểu nguyên lý phát triển của cơ thể sinh lý để xây dựng bài tập.

Bạn muốn được học bài bản, chuyên sâu, tiếp cận trực tiếp chuỗi động tác chuyên biệt cho chiều cao? Hãy đăng ký khóa HLV Phát Triển Chiều Cao do Bằng Tâm tổ chức. Đây là đơn vị đã có trên 10 năm kinh nghiệm tập luyện cho 11.000 lượt học viên. Khóa học phù hợp để HLV thể dục thể thao, PT, yoga trainer,… mở rộng đối tượng khách hàng. Đặc biệt hơn, đây cũng là giải pháp tối ưu lợi nhuận cho những khu vui chơi trẻ em.


by

Tags: