Cách Làm Nước Rửa Kính Ô Tô Lau Sạch Mọi Bụi Bẩn

Cách Làm Nước Rửa Kính Ô Tô Lau Sạch Mọi Bụi Bẩn

Kính xe ô tô là bộ phận quan trọng cần được vệ sinh thường xuyên, đặc biệt là kính chắn gió để đảm bảo tầm nhìn khi tham gia giao thông. Việc lau rửa kính bằng nước thông thường không thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Pha nước rửa kính xe ô tô như thế nào để lau sạch vết bẩn và hạn chế bụi bẩn bám vào? Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

Nước rửa kính ô tô có tác dụng gì?

Xe ô tô khi được sử dụng hoặc để lâu một chỗ trong thời gian dài đều bị bám bụi hoặc dính các vết bẩn ở bề mặt kính. Việc sử dụng nước lã để vệ sinh dường như không thể làm sạch hoàn toàn các vết này. Do đó, bạn cần sử dụng nước rửa kính xe chuyên dụng để làm sạch bề mặt kính đơn giản mà hiệu quả.

Bạn cần sử dụng nước rửa kính xe chuyên dụng để làm sạch bề mặt kính đơn giản mà hiệu quả
Bạn cần sử dụng nước rửa kính xe chuyên dụng để làm sạch bề mặt kính đơn giản mà hiệu quả

Nước rửa kính xe ô tô là sản phẩm được sản xuất với công dụng chính là loại bỏ các vết bụi bẩn bám trên kính xe. Dung dịch này còn có khả năng làm sạch lượng dầu mỡ, xác côn trùng hay cặn canxi bám ở phần kính chắn gió.

Ngoài ra, nhiều loại nước lau kính cao cấp còn lưu lại lớp màng Nano trên bề mặt sau khi sử dụng, giúp hạn chế tình trạng bám chất bẩn hay nước mưa,…

Bên cạnh khả năng đem đến hiệu quả cao trong việc làm sạch kính chắn gió, các loại dung dịch rửa kính còn được bổ sung thêm các chất chống mòn. Đồng thời tác động để làm mềm phần lưỡi của cần gạt nước ô tô, tăng tuổi thọ và hiệu quả sử dụng cho bộ phận này.

Cách làm nước rửa kính xe ô tô theo tỷ lệ chuẩn

Chắc có lẽ nhiều chủ xe sẽ thắc mắc nên dùng nước rửa kính ô tô loại nào tốt và hiệu quả. Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm dung dịch rửa kính ô tô được đánh giá cao về chất lượng như: Focar Screen Wash, Sonax Xtreme Clear View, Wurth Rapid Windscreen Cleaner, Liqui Moly Scheibenreiniger-Superkonzentrat, Ruki, Inocy,… Bạn có thể tham khảo các loại này.

Cách làm nước rửa kính xe ô tô là một trong những công đoạn cần thiết khi vệ sinh xe ô tô, giúp việc lau chùi hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt kính. Thông thường, tỷ lệ pha chuẩn sẽ được nhà sản xuất ghi rõ ở phần thông tin hướng dẫn sử dụng trên bao bì. Tuy nhiên, nhìn chung thì tỷ lệ thường dùng cho hầu hết các loại nước rửa kính trên thị trường hiện nay là 1:1000 (cứ 10ml dung dịch rửa kính sẽ cần pha với 1 lít nước sạch).

Tỷ lệ thường dùng cho hầu hết các loại nước rửa kính trên thị trường hiện nay là 1:1000
Tỷ lệ thường dùng cho hầu hết các loại nước rửa kính trên thị trường hiện nay là 1:1000

Bạn có thể thực hiện cách pha nước rửa kính xe ô tô cụ thể như sau:

  • Đầu tiên, cần chuẩn bị một bình lớn để pha nước rửa với thể tích phù hợp khoảng 4-5 lít.
  • Tiếp theo, cho nước sạch vào bình với lượng vừa đủ theo đúng tỷ lệ được hướng dẫn.
  • Cuối cùng, cho dung dịch rửa kính đậm đặc đã mua vào bình nước theo tỷ lệ và hòa tan để tạo thành dung dịch đạt yêu cầu.

Hướng dẫn cách thay nước rửa kính mới

Một điều mà chủ xe cần lưu ý là sau một thời gian dài không sử dụng, phần nước lau kính có trong bình cần được thay mới để đảm bảo an toàn và hiệu quả vốn có. Bạn có thể tham khảo cách thay nước theo các bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng chức năng hút nước của máy hút bụi mini để hút hết phần nước cũ ở trong bình, đồng thời xả lại với nước sạch để làm sạch bề mặt bên trong.
  • Bước 2: Vệ sinh bình (nếu có thể), sau đó hút hết phần nước xả bên trong và lặp lại các thao tác để đảm bảo trong bình chứa không còn cặn bẩn.
  • Bước 3: Cho phần dung dịch đã pha mới vào bình và đậy chặt nắp để sử dụng.

Một vài lưu ý khi thay nước lau kính

Mặc dù là một trong những loại hóa chất vệ sinh xe hơi quen thuộc nhưng trên thực tế có những lưu ý mà không phải ai cũng biết khi thay nước mới.

Thứ nhất, làm cách nào để nhận biết rằng nước lau kính trong bình đã cạn? Hiện nay, hầu hết các loại xe ô tô đều có hiển thị tình trạng nước thông qua tín hiệu đèn trên bảng đồng hồ. Chủ xe có thể thông qua đó để biết và thay nước trong bình. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử bằng cách nhấn công tắc để bật chế độ rửa kính. Trong trường hợp không có nước phun lên hoặc cường độ phun yếu thì hãy thay nước mới.

Trong trường hợp không có nước phun lên hoặc cường độ phun yếu thì hãy thay nước mới
Trong trường hợp không có nước phun lên hoặc cường độ phun yếu thì hãy thay nước mới

Thứ hai, làm cách nào để chọn nước lau kính ô tô phù hợp với phương tiện? Nhìn chung, các sản phẩm dung dịch rửa kính trên thị trường hiện nay đều phù hợp với tất cả các dòng xe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là chỉ mua sản phẩm tại những đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng. Tuyệt đối không nên sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe và phương tiện.

Lời kết

Với những thông tin cần biết về công dụng và cách dùng nước rửa kính ô tô được chia sẻ trên đây, bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh kính xe của mình một cách đơn giản và hiệu quả tại nhà.

Đừng quên sở hữu ngay bộ 3 sản phẩm chuyên dụng cho xe ô tô đến từ FUWA3E cần phải có trong gia đình để luôn giữ được hình ảnh và tuổi thọ cho “xế yêu” của mình. Với thành phần chính được lên men từ vỏ dứa kết hợp với tinh dầu bản địa và các thành phần tự nhiên khác an toàn và không gây hại cho người sử dụng, giúp bạn đánh bay cả vết bẩn cứng đầu và mùi hôi khó chịu và bảo vệ các thiết bị trong ô tô. Bộ 3 sản phẩm bao gồm:

  • Lau nội thất ô tô: Lau sạch 99,99% vi khuẩn trên bề mặt nội thất mọi loại xe.
  • Xịt nội thất ô tô: Khử 99,99% vi khuẩn gây mùi, tạo không gian thoáng mát trên xe, chống say xe.
  • Tinh dầu treo xe: Mang đến mùi hương thư giãn từ tinh dầu tự nhiên 100%. Có 4 mùi Xuân, Hạ, Thu, Đông cho bạn lựa chọn.
Bộ 3 sản phẩm chuyên dụng cho xe ô tô đến từ FUWA3E
Bộ 3 sản phẩm chuyên dụng cho xe ô tô đến từ FUWA3E

Hãy để sản phẩm chăm sóc ô tô của FUWA3E trở thành người bạn đồng hành cùng bạn trên mỗi chặng đường, mang lại sự an toàn, thoải mái và hương thơm tự nhiên cho bạn và những người thân yêu.

Liên hệ với FUWA3E để được tư vấn và đặt mua sản phẩm với giá tốt nhất.



Posted

in

by

Tags: