Cách Vệ Sinh Ghế Nỉ Ô Tô Đơn Giản Và Hiệu Quả

Cách vệ sinh ghế nỉ ô tô hay cách làm sạch ghế nỉ ô tô là một trong những chủ đề rất được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ai đang sở hữu xế yêu và muốn tân trang cho chiếc ô tô của mình. Vậy đâu là cách làm sạch ghế nỉ xe ô tô hiệu quả và đơn giản nhất? Cách vệ sinh ghế nỉ xe ô tô như thế nào là đúng cách nhất? Cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết ngay sau đây bạn nhé!

Cách vệ sinh ghế nỉ ô tô hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà

Chủ của xe cần phải chuẩn bị những dụng cụ vệ sinh chuyên dụng như sau:

Tiếp đến, để làm sạch ghế nỉ ô tô cần thực hiện theo quy trình như sau:

Bước một: Các bạn nên dùng máy hút bụi để có thể hút sạch được các cặn bẩn và bụi bẩn bám trên ngóc ngách của ghế; đặc biệt chú ý ở các đường chỉ và khe ghế. Vì đây chính là những nơi chứa rất nhiều các vụn đồ ăn nên hút kỹ lưỡng ở những khu vực này.

Bước hai: Sau khi đã hút sạch các chất bẩn trên ghế, chủ xe cần sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để xịt lên trên phần bề mặt ghế. Sau đó sử dụng khăn mềm để lau đi những vết bẩn trên. Nếu như chủ xe sử dụng xà phòng thì hãy hoà xà phòng cùng với nước ấm. Cho một miếng bọt biển thấm ở dạng ẩm và chà lên ghế. Cần chú ý để ghế có bọt nhưng không bị ướt quá nhiều.

Tiếp theo đó, khi các vết bẩn đã bị loại bỏ, chủ xe có thể sử dụng khăn sạch để nhúng nước lạnh và lau đi các vết bọt xà phòng hay các vết bọt đến từ hóa chất tẩy rửa. Tiến hành lặp đi lặp lại hành động này cho đến khi nào cảm thấy phần ghế xe đã đủ sạch.

Bước ba: Để việc vệ sinh ghế nỉ được khô thoáng và sạch sẽ, các bạn hãy mở hết các cửa xe và phơi nắng để ghế của xe được khô trở lại.

ghế nỉ ô tô
Hoặc có thể sử dụng máy sấy để sấy khô xe trước khi sử dụng

Một số mẹo nhỏ để làm sạch các vết dơ trên ghế nỉ ô tô

Vết cafe

Hãy sử dụng một viên đá nhỏ để đặt lên những vết bẩn cafe; sau đó dùng khăn sạch lau lại

Vết dầu mỡ

Đối với vết dầu mỡ, hãy lấy khăn sạch thấm cùng với dung dịch nước rửa bát và nước sạch để lau cho tới khi nào vết bẩn biến mất hoàn toàn. Kết thúc quá trình này, hãy dùng khăn nhúng nước lạnh để lau sạch lại ghế.

Không được làm ghế ướt sủng vì nếu như nước thấm vào bông ruột ghế, ghế sẽ rất lâu khô. Bên cạnh đó là để lại mùi hôi vô cùng khó chịu ở trên xe.

Vết mực

Hãy lấy rượu trắng và keo xịt tóc để tiến hành xịt trực tiếp lên trên vết mực. Sau đó để yên trong vòng vài phút và lau lại bằng khăn ẩm sạch.

cách vệ sinh ghế nỉ ô tô
Vết bẩn sẽ mau chóng bị đánh bay

Vết nôn

Hãy sử dụng bakingsoda hòa với nước, sau đó chà hỗn hợp này lên trên vết bẩn. Bạn sẽ thấy được hiệu quả vô cùng rõ rệt. Cần vệ sinh ngay vết nôn để tránh tạo điều kiện cho sự ẩm mốc sinh sôi. Bên cạnh đó, vết nôn cũng sẽ làm bốc mùi hôi thối ở trong xe, gây khó chịu cho tất cả những hành khách khác.

Lưu ý khi vệ sinh ghế nỉ ô tô

  • Hãy luôn chủ động vệ sinh ngay sau khi phát hiện vết bẩn bám trên ô tô để tránh việc vết bẩn thấm sâu vào trong bề mặt của ghế.
  • Khi vệ sinh ghế, cần tránh làm cho ghế thấm nước quá nhiều. Vì khi nước thấm vào bông ghế, điều này sẽ gây bốc mùi hôi thối cho xe.
  • Đặc biệt không hút thuốc lá trong xe vì tàn thuốc sẽ dễ bay hơi và bám vào ghế nỉ. Từ đó gây bẩn ghế và giữ mùi thuốc lá trong xe.
  • Cần hạn chế ăn uống trên xe ô tô vì điều này sẽ khiến các thức ăn bị rơi vãi trên xe, gây nên tình trạng ghế bị ố bẩn.
cách làm sạch ghế nỉ xe ô tô
Nếu như không thể vệ sinh ngay, những vết bẩn này sẽ bị ố loang và gây nên ẩm mốc, bốc mùi khó chịu

Dung xịt dung dịch vệ sinh ghế nỉ ô tô FUWA3E – An toàn và chất lượng hàng đầu

Với những thành phần như: Tinh dầu hương nhu, Enzyme sinh học từ vỏ dứa, Tinh dầu bạc hà, Baking Soda, Hydrosol Bạc Hà, Ethanol, Decyl Glucoside, Cocamidopropyl Betaine, Potassium Sorbate. Sản phẩm lau nội thất ô tô đến từ thương hiệu FUWA3E chính là những gì bạn cần.

Với công nghệ enzyme, sản phẩm hỗ trợ làm sạch tất cả các loại bề mặt nội thất ô tô bao gồm trần nỉ, ghế da, taplo, tay nắm cửa,… Và không cần phải tiến hành lau lại với nước. Bên cạnh đó, dung dịch rất nhanh khô, không để lại vết bẩn hay gây mùi khó chịu.

Hương thơm vô cùng tự nhiên đến từ tinh dầu, giúp hỗ trợ kháng khuẩn, chống nấm và xua đuổi côn trùng một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, sản phẩm an toàn sử dụng ngay cả đối với bà bầu hay trẻ nhỏ hoặc những người có khứu giác nhạy cảm ở trên xe.

cách vệ sinh ghế nỉ xe ô tô
Trao trả cho không gian nội thất xe của bạn sự sạch sẽ với hương thơm nhẹ nhàng và dễ chịu

Lời kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm sạch ghế nỉ ô tô và tìm được cho mình một sản phẩm làm sạch ghế nỉ, làm sạch nội thất xe tối ưu với giá thành phù hợp nhất. Và nếu như bạn đang cần được tư vấn cụ thể hơn về các sản phẩm phù hợp, hãy liên hệ ngay hôm nay với FUWA3E bạn nhé!


Posted

in

by

Tags: