Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Nước Làm Bóng Máy Rửa Bát

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Nước Làm Bóng Máy Rửa Bát

Máy rửa bát đã trở thành thiết bị thiết yếu trong căn bếp hiện đại nhờ sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, để máy hoạt động hiệu quả, bạn cần sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng. Ngoài muối làm mềm nước và viên rửa chén, nước làm bóng máy rửa bát cũng không thể thiếu. Hãy cùng FUWA3E tìm hiểu khái niệm và cách sử dụng nước làm bóng máy rửa bát trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nước làm bóng máy rửa bát là gì? 

Nguyên tắc hoạt động của máy rửa bát là sử dụng dòng nước mạnh tạo ra dòng xoáy và cuốn trôi bụi bẩn. Đồng thời, kết hợp với chất tẩy rửa dành riêng cho máy rửa bát sẽ làm sạch bát đĩa của bạn. Chính vì thế, mọi chén bát và dụng cụ bếp sau khi rửa xong đều sạch bóng. Máy có một hệ thống rửa nước nóng cuối cùng để làm sạch đồ dùng nhà bếp được tiệt trùng hoàn toàn. Kết thúc quá trình rửa bát là công đoạn sấy khô chén bát và các vật dụng… Nếu sử dụng nước làm bóng thì máy sẽ tự động đưa vào quá trình rửa cuối cùng. 

Máy rửa bát là dụng cụ hỗ trợ cho chị em nội trợ giảm bớt công việc trong bếp
Máy rửa bát là dụng cụ hỗ trợ cho chị em nội trợ giảm bớt công việc trong bếp

Nước làm bóng máy rửa bát còn được biết đến như một chất trợ xả. Chất này làm giảm sức căng bề mặt của chất lỏng hòa tan nó (đối với máy rửa bát là nước). 

Thành phần chính của nước làm bóng máy rửa bát bao gồm:
chất nền bóng, chất hoạt động bề mặt, cồn isopropyl, hương thơm và màu sắc. Hỗn hợp các chất này tấn công cấu trúc của nước (đặc biệt là nước cứng). Chính vì cấu trúc thay đổi nên nước trở nên “ướt” và “mỏng” hơn bình thường. Điều này ngăn cản những đốm nước mờ sau khi sấy và bụi bẩn bám vào bát đĩa. 

2. Công dụng của nước làm bóng máy rửa bát

Khi sử dụng máy rửa bát, bạn nhất định phải sử dụng muối rửa bát chuyên dụng hoặc bột/viên rửa bát. Còn đối với nước làm bóng máy rửa bát thì bạn có thể sử dụng hoặc không. Tuy nhiên, nếu sử dụng kèm thêm nước làm bóng, sẽ mang lại hiệu quả làm sạch đáng kể. 

  • Trước khi bắt đầu sấy khô, nước làm bóng đóng vai trò đánh sáng bóng mọi bát đĩa, ly tách, dụng cụ nhà bếp… Đặc biệt thích hợp cho cốc, đĩa và bộ đồ ăn bằng thủy tinh và bạc. 
  • Hạn chế tối đa mảng bám canxi. 
  • Đẩy nhanh quá trình sấy khô và đảm bảo bát đĩa của bạn khô ráo hoàn toàn sau khi chu trình rửa hoàn tất. 
  • Nhiều dòng sản phẩm sử dụng hương liệu tự nhiên để đảm bảo dụng cụ của bạn giữ được hương thơm dịu nhẹ suốt cả ngày.
Nước làm bóng máy rửa bát giúp chén dĩa sạch bong, sáng bóng
Nước làm bóng máy rửa bát giúp chén dĩa sạch bong, sáng bóng

3. Cách sử dụng nước làm bóng máy rửa bát

Chất đánh bóng máy rửa bát thường được thiết kế một ngăn riêng, tách biệt với các chất tẩy rửa. 

Khi máy hoạt động, chương trình rửa đã được thiết lập sẽ sử dụng chất đánh bóng ở chu trình rửa cuối cùng. Trong chu trình rửa, máy rửa chén sẽ đẩy hết chất tẩy rửa khỏi bát đĩa bằng nước nóng. Trong dòng nước này đã có hòa nước làm bóng vào để làm sạch bát đĩa. 

Cần sử dụng với liều lượng phù hợp với số bát đĩa cần rửa
Cần sử dụng với liều lượng phù hợp với số bát đĩa cần rửa

Kết thúc chu trình rửa, nếu bạn sử dụng nước làm bóng thì chất tẩy rửa được loại bỏ hoàn toàn. Bát đĩa được sấy khô một cách nhanh chóng hơn.

4. Có nên sử dụng nước làm bóng không?  

Câu trả lời hoàn toàn là nên sử dụng. Ban đầu bạn có thể không nhận thấy sự khác biệt giữa việc sử dụng và không sử dụng nước làm bóng. Nhưng sau vài năm bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu rõ ràng. 

Bạn có thể điều chỉnh ngăn đựng nước bóng ở mức nhỏ nhất. Điều này sẽ giúp giảm thiểu sự tiêu hao nước bóng trong quá trình hoạt động của máy. 

Chính vì thế, nhà sản xuất không hề loại bỏ ngăn đựng nước làm bóng để tiết kiệm chi phí. Vì chính họ cũng hiểu được tầm quan trọng khi sử dụng nước làm bóng máy rửa bát. 

Trước khi bắt đầu sấy khô, nước làm bóng đóng vai trò đánh sáng bóng mọi bát đĩa, ly tách, dụng cụ nhà bếp... Đặc biệt thích hợp cho cốc, đĩa và bộ đồ ăn bằng thủy tinh và bạc. 
Hạn chế tối đa mảng bám canxi. 
Đẩy nhanh quá trình sấy khô và đảm bảo bát đĩa của bạn khô ráo hoàn toàn sau khi chu trình rửa hoàn tất. 
Nhiều dòng sản phẩm sử dụng hương liệu tự nhiên để đảm bảo dụng cụ của bạn giữ được hương thơm dịu nhẹ suốt cả ngày.
Cần sử dụng nước làm bóng để tăng hiệu quả làm sạch

Không những thế, nước làm bóng này còn có thêm một tác dụng mà bạn sẽ không ngờ tới. Đó chính là nước làm bóng còn hỗ trợ làm sạch hệ thống nước đầu ra của máy. 

Nước sẽ bay hơi nhanh, hoàn toàn không đóng cặn gây hỏng động cơ, giảm tuổi thọ của máy rửa chén. 

5. Lưu ý cần nhớ trước khi sử dụng nước làm bóng

Để tận dụng tối đa tác dụng của nước làm bóng, bạn nên cân nhắc những điểm dưới đây. Chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả cao trong quá trình rửa bát.

– Sử dụng lượng nước bóng vừa đủ 

Đối với chất tẩy rửa, bạn có thể cho vào liều lượng tối đa (khoảng 50ml) vào ngăn chứa. Nhưng đối với nước làm bóng, bạn chỉ nên sử dụng mức phù hợp với lượng chén bát, dụng cụ cần rửa ở bên trong máy. 

– Hãy cẩn thận nếu nước làm bóng bị tràn ra trong quá trình rửa. 

Khi bạn cho quá nhiều, dễ xảy ra tình trạng bị trào nước làm bóng. Bên trong máy sẽ xuất hiện nhiều bọt khí, bạn đừng lo lắng nhé. Khi xảy ra tình trạng này, hãy dừng quá trình rửa của máy. Bạn đợi bọt tan hết và lau sạch phần nước làm bóng bị trào. Tiếp đó, bạn có thể bắt đầu lại một chương trình rửa bát bất kì để xả nước làm sạch. 

Bộ sản phẩm sử dụng cho máy rửa chén chất lượng, có nguồn gốc từ thiên nhiên
Bộ sản phẩm sử dụng cho máy rửa chén chất lượng, có nguồn gốc từ thiên nhiên

Nếu bạn quan tâm, tìm mua loại nước làm bóng cho máy rửa bát loại tốt, hãy liên hệ ngay đến FUWA3E. Cửa hàng FUWA3E chuyên cung cấp các sản phẩm tẩy rửa chất lượng cao. Đặc biệt những sản phẩm này có nguồn gốc từ thiên nhiên, vô cùng an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.


Posted

in

by

Tags: