Tổng Hợp Mẫu Brochure Đẹp Làm Nổi Bật Thương Hiệu Của Bạn

Tổng Hợp Mẫu Brochure Đẹp Làm Nổi Bật Thương Hiệu Của Bạn

Một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả nhất chính là Brochure. Đây được xem là một ấn phẩm quảng cáo và truyền thông mang tính chất chuyên nghiệp, giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang có ý định thiết kế hoặc sửa đổi ấn phẩm này, đừng bỏ qua tuyển tập những mẫu brochure design đẹp mắt được ưa chuộng nhất trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu chung về mẫu brochure

Theo từ điển Tiếng Anh, Brochure được phiên âm là /´brɔʃuə/. Nghĩa thông thường của nó là chỉ một cuốn sách mỏng. Ở mỗi lĩnh vực khác nhau, từ ngữ này có thể có các ý nghĩa khác như: thiệp quảng cáo, tập quảng cáo, sách bìa mỏng, tập gấp,…

tờ gấp
Từ brochure ở mỗi lĩnh vực sẽ có ý nghĩa khác nhau

Trong ngành thiết kế in ấn và quảng cáo, brochure design là một ấn phẩm in trên giấy, được sử dụng làm tài liệu bán hàng cho doanh nghiệp. Brochure giúp khách hàng nắm bắt thông tin về sản phẩm và dịch vụ, từ đó hỗ trợ họ đưa ra quyết định mua hàng.

Mẫu Brochure được in ấn với hình ảnh đẹp sắc nét do In Phương Nam thực hiện
Mẫu brochure sản phẩm được in ấn với hình ảnh đẹp sắc nét do In Phương Nam thực hiện

Sự khác biệt của brochure so với những ấn phẩm quảng cáo khác

Dưới đây là bảng so sánh giữa mẫu brochure, catalogue và profile:

Tiêu chíBrochureCatalogueProfile
Mục đíchGiới thiệu tổng quan về sản phẩm, dịch vụTrình bày chi tiết danh mục sản phẩm, dịch vụCung cấp thông tin về doanh nghiệp, lịch sử, thành tựu
Nội dungThông tin ngắn gọn, hình ảnh hấp dẫnThông tin chi tiết, mô tả cụ thể từng sản phẩmThông tin chi tiết về doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh
Đối tượng sử dụngKhách hàng tiềm năng, đối tácKhách hàng, nhà phân phốiĐối tác, nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng
Đặc điểm thiết kếLinh hoạt về kích thước, kiểu dángThường có kích thước lớn, nhiều trangThường có khổ A4, thiết kế chuyên nghiệp
Địa điểm phân phátHội chợ, sự kiện, gửi trực tiếpCửa hàng, showroom, sự kiện triển lãmGửi trực tiếp, sử dụng trong các buổi thuyết trình, hội nghị
Hình ảnh sử dụngHình ảnh chân thực về sản phẩm, dịch vụHình ảnh chi tiết về từng sản phẩmHình ảnh về doanh nghiệp, các dự án đã thực hiện
Ưu điểmGọn nhẹ, dễ dàng mang theoCung cấp thông tin đầy đủ, chi tiếtTạo ấn tượng mạnh mẽ về doanh nghiệp
Nhược điểmThông tin có thể hạn chếKhối lượng lớn, khó mang theoCần đầu tư thiết kế chuyên nghiệp

Lợi ích khi thiết kế mẫu brochure đẹp cho doanh nghiệp?

Như đã nêu trên, brochure là tài liệu quan trọng chứa đựng thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mà khách hàng có thể mang theo. Dưới đây là những lợi ích mà một mẫu brochure đẹp có thể mang lại:

  • Brochure chứa đựng thông tin giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Từ những thông tin này, tài liệu sẽ giúp củng cố lòng tin của khách hàng vào doanh nghiệp.
  • So với các biển quảng cáo đèn nhấp nháy hoặc quảng cáo trực tuyến trên Internet, brochure mang lại thông tin một cách đơn giản và hữu hình hơn.
  • Brochure là một công cụ tiếp thị hiệu quả trong quá trình tiếp cận tập khách hàng tiềm năng mới.
  • So với các phương tiện quảng cáo khác, brochure design giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.
  • Brochure có thiết kế đẹp dễ dàng phân phối, có thể đặt ở nhiều vị trí và địa điểm khác nhau như hội chợ, triển lãm thương mại, từ đó giúp doanh nghiệp tăng cơ hội kết nối, mở rộng mối quan hệ và nâng cao hình ảnh thương hiệu.
Mẫu thiết kế brochure đẹp dễ phân phối
Mẫu thiết kế brochure đẹp dễ phân phối

Xu hướng thiết kế mẫu brochure mới nhất năm nay

Trong thời đại ngày nay, yêu cầu về mức độ thẩm mỹ ngày càng cao, đòi hỏi bạn phải luôn cập nhật những mẫu brochure sáng tạo, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng trên thị trường. Dưới đây là các xu hướng thiết kế mẫu brochure phổ biến trong năm 2024.

Sử dụng font chữ đa dạng

Việc sử dụng nhiều font chữ đa dạng trên thiết kế brochure sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu của họ. Trên trang bìa của tờ brochure, các mặt gấp ở phía bên trong có thể sử dụng nhiều kiểu chữ và cỡ chữ khác nhau trong phần tiêu đề chính, tiêu đề phụ và phần nội dung chi tiết. Điều này giúp tạo ra sự đa dạng và sự chú ý, đồng thời nổi bật thông điệp quảng cáo

Thiết kế mẫu brochure sử dụng font chữ đa dạng
Thiết kế mẫu brochure sử dụng font chữ đa dạng

Vibrant color

Vibrant color là một cách thiết kế được sử dụng với những gam màu sáng, nhằm mục đích làm nổi bật để lôi cuốn và thu hút nhiều người xem, từ đó giúp cho mẫu brochure trở nên hấp dẫn hơn. Những brochure sử dụng màu sắc tươi tắn và rực rỡ sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng hơn so với những mẫu sử dụng gam màu trầm.

Xu hướng vintage chưa bao giờ lỗi thời

Thiết kế brochure theo phong cách vintage chưa bao giờ là lỗi thời và luôn được sự đón nhận từ phía người tiêu dùng. Hiện nay, các yếu tố cổ điển đã trở nên phổ biến và được nhiều người thiết kế ưa chuộng, thường được áp dụng rộng rãi trong việc tạo ra các mẫu brochure design.

thiết kế mẫu brochure
Các thương hiệu liên quan đến lĩnh vực thẩm mỹ, thức uống, đồ ăn thường yêu thích phong cách thiết kế vintage

Dùng ảnh minh họa khéo léo

Hình ảnh minh họa được sử dụng có thể là các hình ảnh trang trí hoặc có tác động đến quá trình truyền tải thông điệp quảng cáo đến doanh nghiệp. Điều này có thể thu hút sự tương tác tích cực từ phía khách hàng.

Sử dụng ảnh minh họa khéo léo
Brochure design nên dùng ảnh minh họa khéo léo

Các hình ảnh minh họa có thể hiệu quả trong việc thay thế hình ảnh của sản phẩm. Bởi vì sự quen thuộc của hình ảnh sản phẩm giúp cung cấp thông tin trong tờ brochure. Việc thay thế này mang lại sự bất ngờ và mới mẻ cho người xem, khiến họ hứng thú với sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.

Tổng kết

Brochure là một trong những ấn phẩm truyền thông không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Hy vọng rằng với những thông tin được In Phương Nam chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn có thêm ý tưởng để thiết kế một mẫu brochure đẹp, chinh phục được khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu in brochure chất lượng với giá cả hợp lý, đừng ngần ngại liên hệ với In Phương Nam ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết hơn nhé!


Posted

in

by

Tags: