Brochure Giới Thiệu Sản Phẩm Là Gì? Ý Nghĩa Của Brochure

Brochure giới thiệu sản phẩm là một công cụ marketing không thể thiếu trong việc giới thiệu mẫu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Một brochure được thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp và chứa đựng thông tin cần thiết sẽ giúp thu hút khách hàng và tạo ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ khái niệm Brochure là gì? Ý nghĩa của Brochure với doanh nghiệp ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Brochure giới thiệu sản phẩm càng đẹp, bắt mắt. Sử dụng đa dạng hình ảnh minh họa, càng dễ dàng thu hút khách hàng hơn bao giờ hết

Brochure là gì? Ý nghĩa của Brochure

Khái niệm Brochure

Brochure hay còn được gọi với tên gọi khác là Pamphlet. Đây là một loại ấn phẩm ads dưới dạng tập/cuốn sách mỏng. Chúng cũng được biết là một loại tờ gấp truyền thông Marketing. Brochure mang đến cái nhìn tổng quan lẫn chi tiết về sự kiện, sản phẩm dịch vụ,…của một doanh nghiệp hoặc tổ chức nào đó. Mục tiêu của việc làm Brochure mục đích là tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Từ đó khách hàng có khả năng lấy, nhận xét thông tin một cách hiệu quả nhất để đưa ra các lựa chọn tiêu dùng phù hợp.

Một Brochure chuẩn thường hay sử dụng 4 gam màu được in trên loại giấy bóng dày. Trình bày rất đẹp mắt, logic, thông minh nhằm thu hút sự quan tâm của người xem. Để đạt được điều này, hình ảnh đóng nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Vì vậy việc đầu tư cho khâu hình ảnh sẽ quyết định tính hiệu quả của một Brochure.

Ý nghĩa của các Brochure

  • Bộ mặt của doanh nghiệp

Việc doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng thông qua brochure là một chuyện rất bình thường ở thời điểm hiện tại. Vì thế brochure như là một người đại diện, được cho là bộ mặt của doanh nghiệp. Brochure càng đẹp, càng sáng tạo thì sẽ tạo nên ấn tượng, gây sự chú ý tốt đến với khách hàng tiềm năng.

  • Người cung cấp thông tin đắc lực

Thiết kế brochure sẽ cần phải đầy đủ thông tin, hình ảnh về những sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền đạt đến khách hàng. Do vậy, brochure sản phẩm trở thành người cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp truyền tải trực tiếp những điều mà công ty, doanh nghiệp muốn thể hiện.

  • Dễ tiếp cận khách hàng

Brochure được cho là thiết kế dễ tiếp cận với khách hàng nhất. Bởi chỉ cần thể hiện trên một tờ giấy gấp đôi hoặc gấp ba, khách hàng có thể xem thông tin về doanh nghiệp một cách cô đọng nhất. Đồng thời đây cũng là cách lưu giữ dễ dàng vì tính chất nhẹ và gọn của brochure. Hiện nay brochure như một công cụ quảng cáo đắc lực, một sự lựa chọn thông minh của các doanh nghiệp.

  • Thiết kế Brochure – thiết kế giá rẻ

Việc đầu tư cho một thiết kế brochure sẽ không tốn quá nhiều chi phí như thuê một nhân viên quảng cáo. Tính năng của thiết kế brochure mang nhiều sự ưu việt, song giá tiền cho một Brochure lại tương đối rẻ. Đó là nguyên nhân tại sao, brochure được ưa chuộng sử dụng như một công cụ quảng cáo đắc lực của mọi doanh nghiệp lớn, nhỏ trên khắp thế giới.

Chi phí thiết kế mẫu brochure tiết kiệm chi phí hơn khi thuê hẳn 1 nhân viên marketing.

Các yếu tố cần có trong một mẫu brochure giới thiệu sản phẩm

  1. Tiêu đề ấn tượng: Tiêu đề là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng, vì vậy cần ngắn gọn, súc tích và thể hiện được lợi ích chính của sản phẩm.
  2. Hình ảnh chất lượng: Sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng cao để tạo ấn tượng mạnh mẽ. Kết hợp hình ảnh với văn bản để truyền tải thông tin hiệu quả.
  3. Thông tin chi tiết: Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như thông số kỹ thuật, tính năng, lợi ích, giá cả… Nên sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu,ráo khỏi các thuật ngữ chuyên ngành.
  4. Thông tin liên hệ: Không quên bao gồm thông tin liên hệ như tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, email, website… để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ.
  5. Thiết kế đẹp mắt: Brochure cần có bố cục hợp lý, màu sắc phù hợp với thương hiệu và dễ đọc. Cân bằng giữa hình ảnh và văn bản.

Các mẫu brochure giới thiệu ấn tượng

Bên cạnh nội dung, việc lựa chọn mẫu brochure cũng vô cùng quan trọng. Một số mẫu brochure sản phẩm ấn tượng và được ưa chuộng như:

  • Mẫu brochure theo phong cách tối giản, hiện đại
  • Mẫu brochure với thiết kế ấn tượng, sáng tạo
  • Mẫu brochure theo phong cách truyền thống, sang trọng
  • Mẫu brochure kết hợp giữa hình ảnh và văn bản
  • Mẫu brochure có sử dụng infographic, biểu đồ minh họa

Xu hướng thiết kế Brochure giới thiệu sản phẩm nổi bật

Sử dụng các kiểu chữ đa dạng


Các designer sẽ luôn kết hợp khéo léo nhiều kiểu chữ trên brochure giới thiệu sản phẩm. Thậm chí ngày càng nhiều thương hiệu còn sáng tạo kiểu chữ của riêng họ. Và cho đến nay, hầu hết các kiểu chữ in đậm vẫn luôn được dùng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chẳng hạn như, các nhà thiết có thể sử dụng nhiều hơn một kiểu chữ in đậm trên trang bìa của brochure. Trong khi đó, còn các mặt gấp bên trong, có thể xuất hiện nhiều font chữ khác nhau cho các phần tiêu đề, tiêu đề phụ, nội dung thông tin,…thường sẽ là front chữ đơn giản, mỏng hơn, nét thanh hơn,….

Sử dụng hình ảnh minh họa

Hình minh hoạ (Illustration) sẽ xuất hiện với tần suất nhiều trong các mẫu brochure. Các nhà thiết kế thường sử dụng hình minh hoạ trong brochure như một công cụ để truyền tải thông điệp thương hiệu. Bởi chúng mang đến hiệu quả tương tác rất tốt. Tạo ấn tượng mạnh. Giúp khách hàng nhanh chóng thấy được thông tin cần thiết. Thu hút và lôi cuốn người xem hơn bao giờ hết. Mẫu sản phẩm có hình minh họa càng đẹp sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Vintage – Xu hướng thiết kế chưa bao giờ lỗi mốt

Mẫu Brochure vintage chưa bao giờ hết hot


Thiết kế theo phong cách Vintage từ trước đến nay vẫn luôn nhận được sự yêu thích từ người xem. Đến 2024, các yếu tố cổ điển sẽ được các designer ưa chuộng sử dụng trong các thiết kế của mình nhiều hơn bao giờ hết. Và tất nhiên thiết kế brochure cũng không phải ngoại lệ. Những thương hiệu cần yếu tố thẩm mỹ hoặc những thương hiệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, đồ ăn, thức uống sẽ đặc biệt yêu thích các thiết kế theo phong cách này.

Tổng kết

Đừng quên In Phương Nam chuyên thiết kế, in ấn các mẫu Brochure hiện đại, phù hợp với phong cách doanh nghiệp đang hướng đến. Cam kết giá thành in ấn cực cạnh tranh!

Bạn đọc có thể tham khảo các mẫu Brochure của In Phương Nam dưới đây:

VSC - Viện khởi nghiệp thực tế, do đó màu sắc mix&match cho Brochure lần này cũng ưu tiên sắc đỏ. Thể hiện sự nhiệt huyết và năng động.
VSC – Viện khởi nghiệp thực tế, do đó màu sắc mix&match cho Brochure lần này cũng ưu tiên sắc đỏ. Thể hiện sự nhiệt huyết và năng động.
Brochure của thương hiệu mang phong cách hiện đại, trẻ trung và năng động. Kết hợp 3 tone màu hồng nhạt - trắng - xanh khéo léo. Tạo ấn tượng mạnh cho người lần đầu xem sản phẩm
Brochure của thương hiệu mang phong cách hiện đại, trẻ trung và năng động. Kết hợp 3 tone màu hồng nhạt – trắng – xanh khéo léo. Tạo ấn tượng mạnh cho người lần đầu xem sản phẩm
Brochure thường chỉ sử dụng 2 - 3 tone màu khác nhau. Sắp xếp bố cục đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo bắt mắt, dễ nhìn, tạo sự thu hút
Brochure thường chỉ sử dụng 2 – 3 tone màu khác nhau. Sắp xếp bố cục đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo bắt mắt, dễ nhìn, tạo sự thu hút

Posted

in

by

Tags: