Cách In Catalogue Đẹp Cần Lưu Ý Gì?

Cách in catalogue đẹp hay cách làm catalogue online là một trong những chủ đề rất là nhiều người quan tâm, đặc biệt là các doanh nghiệp đang muốn thiết kế và in ấn catalogue để thể hiện được thương hiệu doanh nghiệp của mình. Vậy quy cách in catalogue là như thế nào? Cần phải lưu ý những điểm nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!

Cách in catalogue đẹp với những lưu ý quan trọng sau đây

Chú ý về kích thước của catalogue

Khi cần in ấn catalogue, điều đầu tiên, doanh nghiệp của bạn phải lựa chọn những kích thước phù hợp để cuốn catalogue của doanh nghiệp được gọn gàng, đẹp và tiết kiệm chi phí. Hiện nay sẽ có những kích thước phổ biến như sau:

Khổ A4: 20.5×29.5 centimet. Đây được xem là kích thước thông dụng nhất được áp dụng trong thiết kế và in ấn catalogue. Khổ giấy sử dụng để in catalogue cho kích thước này là 32×43 centimet. Giúp in ra được những cuốn catalogue với kích thước gặp là 20.5×29.5 centimet, kích thước mở là 41×29.5 centimet.

Khổ A5: 14.5×20.5 centimet. Đây được xem là một kích thước chỉ bằng một nửa khổ A4. Mẫu thiết kế sẽ được dàn trang đều trên khổ in 32×42 centimet. Mục đích là để tối đa chi phí và tiết kiệm chi phí.

Ngoài kích thước A4 và A5 thì doanh nghiệp còn có thể lựa chọn nhiều khổ giấy khác nhau.

cách in catalogue
Tuy nhiên, nếu lựa chọn khổ giấy không phù hợp, chúng có thể làm tăng chi phí in ấn và gây lãng phí giấy không cần thiết

Cách in catalogue đẹp cần phải lưu ý về số trang

Một trong những quy tắc in catalogue mà bạn cần chú ý đó chính là số trang. Khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn số trang tùy theo nhu cầu của mình như 4 trang, 8 trang, 16 trang, 20 trang, 24 trang hoặc có thể nhiều hơn. Doanh nghiệp cần đảm bảo tổng số trang chia hết cho bốn là được. Trong việc in ấn cũng như thiết kế, catalogue sẽ không giới hạn về số trang.

Điều quan trọng nhất là cuốn catalogue của bạn phải chứa đầy đủ các thông tin được trình bày một cách bắt mắt để thuyết phục khách hàng. Cuốn catalogue nếu như quá dày, chứa nhiều thông tin rối rắm sẽ khiến khách hàng ngán ngẩm khi đọc và họ sẽ không muốn đọc hết.

Doanh nghiệp sẽ không thể nào truyền tải được đầy đủ mong muốn của mình đến với người đọc. Các trang này sẽ được thể hiện những thông tin như:

  • Ảnh bìa trước.
  • Trang giới thiệu: giúp giới thiệu đầy đủ xúc tích và ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn.
  • Bản nội dung.
  • Trang sản phẩm: số lượng sẽ tùy thuộc vào tổng số sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh.
  • Trang cuối.
  • Ảnh bìa sau
cách làm catalog online
Một cuốn catalogue chuẩn sẽ bao gồm phần ảnh bìa trước, bản nội dung, trang giới thiệu, trang sản phẩm, trang cuối và ảnh bìa trang sau

Chất liệu là vấn đề cần lưu ý trong cách in catalogue đẹp

Khi in ấn catalogue, doanh nghiệp của bạn cần phải lựa chọn những chất liệu phù hợp nhất để mang lại một sản phẩm hoàn thiện nhất. Hiện nay, các loại giấy như Offset, Couche, Ivory, Bristol, … là những loại giấy được yêu thích nhiều nhất hiện nay. Trong đó, giấy Couche được đánh giá rất cao nhờ vào độ mịn, bóng và lán.

Bên cạnh đó, chất liệu này còn cho ra những hình ảnh và màu sắc vô cùng đẹp. Đơn vị in ấn In Phương Nam sẽ tư vấn kỹ càng cho quý doanh nghiệp để lựa chọn những định lượng giấy phù hợp. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải lưu ý rằng catalogue ít trang thì nên ưu tiên sử dụng những loại giấy có định lượng cao với độ dày nhất định.

quy cách in catalogue
Bên cạnh đó, những cuốn catalogue nhiều trang thì nên lựa chọn những loại giấy có định lượng thấp với chất giấy mỏng

Nếu như cuốn catalogue chỉ dao động từ 8 – 10 trang, doanh nghiệp nên lựa chọn định lượng giấy C250g/m2 để có thể in ấn cả nội dung lẫn phần bìa. Ngược lại, nếu như cuốn catalogue của doanh nghiệp quá nhiều trang, nên lựa chọn định lượng giấy C300g/m2 cho phần bìa và định lượng giấy C200g/m2 hoặc C150g/m2 cho phần nội dung.

Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu in ấn catalogue sang trọng thì nên lựa chọn các loại giấy mỹ thuật. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phần hình ảnh và màu sắc khi được in trên giấy mỹ thuật sẽ không được sắc nét và chuẩn như in trên giấy Couche.

Chú ý về công nghệ in ấn khi in ấn catalogue

Doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều loại công nghệ in ấn khác nhau. Hiện nay, công nghệ in Offset được đánh giá là công nghệ phổ biến nhất vì công nghệ cho ra đời hình ảnh với độ sắc nét cực kì cao. Bên cạnh đó là có giá thành hợp lý, phù hợp với rất nhiều ấn phẩm thương mại của các doanh nghiệp.

Công nghệ in Offset sẽ kết hợp máy in Offset hai mặt nhiều màu siêu nét, cùng với đó là mực Apec cao cấp. Từ đó cho ra đời được những sản phẩm in ấn catalogue với màu sắc trơn láng, độ bám màu tốt, độ chống nước tốt và đặc biệt là không phai màu.

Tất cả những đơn vị in ấn hiện nay, đặc biệt là In Phương Nam đều sử dụng máy in Offset để vận hành tự động thông qua máy tính điều khiển. Từ đó đảm bảo được tốc độ in một cách chính xác và nhanh chóng.

cách làm catalogue
Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Lời kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách in catalogue đẹp, chuẩn chỉnh qua những lưu ý hàng đầu. Và nếu như quý doanh nghiệp đang cần tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn catalogue chất lượng, in ấn ấn phẩm văn phòng giúp phát triển thương hiệu, hãy liên hệ ngay hôm nay với In Phương Nam để được tư vấn sớm nhất về các gói dịch vụ phù hợp bạn nhé!


Posted

in

by

Tags: