Gợi Ý Chọn Mẫu Bao Thư Thiệp Cưới Đẹp Cho Ngày Trọng Đại

Gợi Ý Chọn Mẫu Bao Thư Thiệp Cưới Đẹp Cho Ngày Trọng Đại

Ngày cưới là dịp trọng đại và đặc biệt đối với các cặp đôi. Vì thế, những chiếc bì thư thiệp cưới trở thành phương tiện chính để họ thông báo đám cưới hoặc báo hỷ đến người thân và bạn bè. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu về bao thư thiệp cưới và gợi ý cho bạn một số mẫu bao thư mời cưới đẹp nhất hiện nay để bạn tham khảo.

Bao thư thiệp cưới là gì?

Bao thư thiệp cưới là loại bì thư đặc biệt được thiết kế để chứa đựng và bảo vệ thiệp mời, giúp tôn thêm vẻ đẹp, sự sang trọng và ấn tượng khi gửi đến tay người nhận.

Thông thường, bao thư mời cưới sẽ được thiết kế và in đồng bộ với thiệp mời. Màu sắc chủ đạo của bao thư thường là đỏ và hồng – biểu trưng cho tình yêu và hạnh phúc viên mãn của đôi uyên ương. Đây cũng là xu hướng phổ biến mà nhiều cặp đôi lựa chọn khi in thiệp cưới và bì thư.

bao thư thiệp cưới
Màu sắc chủ đạo của bao thư thường là đỏ và hồng

Lựa chọn thiết kế và in bao thư thiệp cưới là một phần không thể thiếu trong ngày trọng đại của các cặp đôi. Những chiếc bì thư mời cưới này không chỉ thông báo tin vui đến khách mời mà còn chứa đựng tình cảm yêu mến và sự trân trọng của cô dâu chú rể dành cho mọi người trong ngày lễ vu quy.

Sự khác nhau giữa bao thư thiệp cưới và thiệp báo hỷ

Sự khác biệt giữa thiệp cưới và thiệp báo hỷ chủ yếu nằm ở mục đích gửi, đối tượng nhận, hình thức thiết kế và cách gửi thiệp.

  • Thiệp báo hỷ: Được sử dụng để thông báo và mời khách tham dự buổi lễ báo hỷ. Nó thường được gửi đến những vị khách không thể tham dự đám cưới vì lý do công việc, khoảng cách địa lý xa, hoặc các lý do khác. Thiệp báo hỷ có thể được thiết kế dưới dạng thiệp giấy truyền thống hoặc thiệp điện tử. Thiệp báo hỷ có thể gửi bằng cách gặp mặt trực tiếp, gửi qua bưu điện, Email, Facebook Messenger hoặc tin nhắn.
  • Thiệp cưới: Được dùng để thông báo và mời khách đến tham dự lễ cưới. Thiệp cưới gửi đến những vị khách sẽ có mặt trong buổi lễ, thường mang tính trang trọng và lịch sự. Thiệp cưới thường được thiết kế dưới dạng thiệp giấy truyền thống, với những họa tiết và phong cách mang dấu ấn riêng của cặp đôi. Cô dâu và chú rể thường gặp gỡ khách mời trực tiếp để trao thiệp cưới một cách tinh tế và trang trọng, nhằm thể hiện sự quan trọng của ngày trọng đại.
Thiệp cưới thường được thiết kế dưới dạng thiệp giấy truyền thống, với những họa tiết và phong cách mang dấu ấn riêng
Thiệp cưới thường được thiết kế dưới dạng thiệp giấy truyền thống, với những họa tiết và phong cách mang dấu ấn riêng

Những đặc điểm khi in bao thư thiệp cưới

Về kích thước

Bao thư thiệp cưới thường được in theo kích thước tương ứng với thiệp mời. Kích thước phổ biến được nhiều người chọn là 12 x 16 cm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn các kích thước khác để phù hợp với thiết kế của thiệp cưới như sau:

  • Hình chữ nhật: 8,5 x 12 cm, 12 x 17 cm, 9,5 x 22 cm
  • Hình vuông: 15 x 15 cm
bao thư thiệp cưới
Kích thước phổ biến được nhiều người chọn là 12 x 16 cm

Về chất liệu

Chất liệu chính dùng để in bao thư thiệp cưới là giấy, với nhiều loại giấy khác nhau có sẵn để lựa chọn. Trong số đó, giấy Bristol, giấy Ford và giấy Crystal là những loại giấy phổ biến nhất.

  • Giấy Bristol: Là loại giấy có bề mặt nhẵn bóng, khả năng bám mực tốt và cho chất lượng in offset rất đẹp. Chính vì những ưu điểm này, nhiều cặp đôi hiện nay đã lựa chọn giấy Bristol để in thiệp cưới và bao thư.
  • Giấy Ford: Là loại giấy văn phòng, thường thấy ở định dạng A4, với bề mặt hơi nhám và khả năng bám mực thấp. Mặc dù không có độ bóng như các loại giấy khác, giấy Ford vẫn được chọn để in bao thư giá rẻ, giấy mời và hóa đơn.
  • Giấy Crystal: Là loại giấy có bề mặt nhẵn bóng, khả năng bám mực tốt và cho chất lượng in sắc nét, hình ảnh rõ ràng. Tuy nhiên, giá thành của giấy Crystal tương đối cao, vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn loại giấy này để in thiệp cưới và bao thư.

Ngoài giấy, bạn cũng có thể chọn các chất liệu khác như gỗ hoặc nhựa in thiệp cưới để mang lại sự độc đáo và lạ mắt.

Về công nghệ in

Hiện nay, có hai công nghệ chủ yếu được sử dụng để in bao thư thiệp cưới: In offset và in nhanh.

  • In offset: Ưu điểm của phương pháp này là có thể in phong bì thiệp cưới với số lượng lớn, giá thành hợp lý và thời gian lấy hàng sau 3-5 ngày.
  • In nhanh: Phương pháp này cho phép bạn nhận phong bì thiệp cưới ngay trong ngày, nhưng giá thành sẽ cao hơn so với in offset.

Tổng hợp những mẫu bao thư thiệp cưới đẹp nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có hai mẫu bao thư thiệp cưới đẹp và phổ biến, đó là:

Bao thư thiệp cưới truyền thống

Đây là loại bao thư được nhiều cặp đôi trẻ ưa chuộng hiện nay. Với ưu điểm là có sẵn mẫu, thiết kế tuy đơn giản nhưng vẫn đẹp và độc đáo, mẫu thiệp cưới này được in theo phôi với số lượng lớn, giúp tiết kiệm cả thời gian và chi phí.

Mẫu thiệp truyền thống
Mẫu bì thư mời cưới truyền thống

Bao thư thiệp cưới in ảnh

Loại bao thư có in ảnh cô dâu và chú rể là xu hướng mới với thiết kế hiện đại và ấn tượng, do đó được nhiều cặp đôi trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, giá in loại bao thư này có phần cao hơn.

Mẫu thiệp hiện đại
Mẫu bì thư mời cưới in ảnh hiện đại

Những lưu ý khi chọn dịch vụ in bao thư thiệp cưới uy tín

  • Có kinh nghiệm lâu năm trong ngành in ấn.
  • Có thương hiệu và đang hợp tác với nhiều đơn vị kinh doanh lớn nhỏ.
  • Đa dạng mẫu thiết kế, từ truyền thống đến hiện đại, độc đáo và trẻ trung.
  • Dịch vụ đa dạng và chuyên nghiệp, bao gồm thiết kế theo yêu cầu, chế bản và in ấn tại chỗ.

Các dịch vụ in ấn chuyên nghiệp thường đáp ứng mọi yêu cầu một cách nhanh chóng và tiện lợi, đồng thời có khả năng đáp ứng các yêu cầu khác kịp thời, từ đó giúp bạn tránh mất thời gian và lo lắng về việc chi phí bị đội lên. Hơn nữa, sản phẩm in ấn sẽ đạt chất lượng và tính thẩm mỹ cao.

In Phương Nam – Đơn vị in bao thư thiệp cưới chất lượng

In Phương Nam là đơn vị in ấn uy tín tại TP.HCM với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in offset, chúng tôi mang đến dịch vụ trọn gói với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ đội ngũ nhân viên thiết kế – kỹ thuật lành nghề và trang thiết bị hiện đại, bạn có thể an tâm về tính thẩm mỹ và chất lượng bao thư đựng thiệp.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp từ khâu tư vấn, lên ý tưởng, chọn chất liệu, công nghệ in đến báo giá, In Phương Nam cam kết mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Lời kết

Trên đây là những gợi ý về mẫu bao thư thiệp cưới đẹp mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp bạn chọn được một mẫu bao thư ưng ý nhất và có một đám cưới thật hạnh phúc.

Liên hệ với In Phương Nam theo thông tin dưới đây để được tư vấn dịch vụ in ấn chuyên nghiệp:

  • Văn phòng/nhà xưởng: 400/7 Hà Huy Giáp. Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 38480 555 – Fax: (028) 38480 777 – Hotline: 088.846.0288

Posted

in

by

Tags: