Kinh Doanh Nhượng Quyền Ít Vốn Và Sự Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp

Với những thương hiệu có mức giá nhượng quyền cao ngất ngưỡng, rất nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp nhỏ hiện nay lựa chọn việc nhận nhượng quyền kinh doanh thương hiệu giá rẻ, ít vốn nhằm cân bằng nguồn tiền và tạo tiền đề cho sự phát triển trong tương lai. Vậy kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ít vốn, giá rẻ là gì và hợp đồng bao gồm những gì? Hãy cùng BRAINTALENT khám phá ngay qua bài viết sau đây nhé!

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ít vốn là gì?

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ít vốn là một mô hình kinh doanh mà người kinh doanh sử dụng quyền thương hiệu của một thương hiệu đã được thiết lập và thành công để mở một cửa hàng hoặc doanh nghiệp riêng. Trong trường hợp này, người kinh doanh được cấp phép sử dụng tên thương hiệu, logo, sản phẩm, quy trình hoạt động và hệ thống kinh doanh của thương hiệu đó.

Đặc điểm chính của mô hình này là người kinh doanh không cần phải đầu tư một số tiền lớn để xây dựng thương hiệu từ đầu. Thay vào đó, họ sử dụng quyền nhượng thương hiệu của một đơn vị đã thành công, đồng thời chịu trách nhiệm tuân thủ các hướng dẫn và tiêu chuẩn do thương hiệu đặt ra.

Trong quá trình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ít vốn, người kinh doanh thường phải trả một khoản phí nhượng quyền ban đầu cho chủ sở hữu thương hiệu. Ngoài ra, họ cũng có thể phải chia sẻ một phần doanh thu hàng tháng hoặc hàng năm với chủ sở hữu thương hiệu.

Những lợi ích của việc hợp tác, đầu tư kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ít vốn

Nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn từ chủ sở hữu thương hiệu khi lựa chọn kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ít vốn, giá rẻ

Người kinh doanh sẽ được đào tạo về quy trình kinh doanh, quản lý và tiếp thị từ chủ sở hữu thương hiệu. Điều này giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức trong việc nghiên cứu và phát triển các phương pháp kinh doanh.

Sử dụng thương hiệu đã được công nhận

Khi kinh doanh dưới một thương hiệu đã được xây dựng và thành công, người kinh doanh có lợi thế từ danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu đó. Điều này có thể giúp tăng khả năng thu hút khách hàng và tạo dựng mối quan hệ lâu dài.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ít vốn, giá rẻ giúp giảm rủi ro về kinh doanh

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ít vốn giúp giảm rủi ro về kinh doanh so với việc khởi nghiệp hoàn toàn mới. Các quy trình, hệ thống và sản phẩm đã được kiểm chứng và thành công trước đó, giúp giảm khả năng thất bại trong kinh doanh.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chủ đầu tư cần thận trọng trong việc chọn lựa thương hiệu phù hợp, đảm bảo rằng họ hiểu rõ các điều khoản và điều kiện của hợp đồng nhượng quyền, cũng như có khả năng tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn của thương hiệu.

Ngoài ra, việc nắm bắt và áp dụng các quy trình và hệ thống kinh doanh của thương hiệu cũng đòi hỏi sự tận tụy và cam kết từ phíangười kinh doanh.

Hợp đồng kinh doanh, nhượng quyền thương hiệu ít vốn gồm những gì?

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——–***——-

HỢP ĐỒNG NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU

Căn cứ Luật thương mại 2005;
Căn cứ Luật sơ hữu trí tuệ;
Căn cứ vào nhu cầu của bên B và khả năng đáp ứng của bên A.
Hôm nay, ngày … tháng … năm 20…, tại ….quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, chúng tôi gồm:

I. BÊN NHƯỢNG QUYỀN

TÊN CÔNG TY:

Mã số doanh nghiệp:

Địa chỉ:

Đại diện: Ông/ Bà

Chức vụ:

(Sau đây gọi tắt là Bên A)

II. BÊN NHẬN NHƯỢNG QUYỀN

TÊN CÔNG TY:

Mã số doanh nghiệp:

Địa chỉ:

Đại diện: Ông/ Bà

Chức vụ:

(Sau đây gọi tắt là Bên B hoặc “Đại lý nhượng quyền”)

Căn cứ:

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số … do Cục Sở hữu trí tuệ cấp ngày …
Căn cứ vào nhu cầu của các bên
Các bên thỏa thuận và đi đến ký kết hợp đồng nhượng quyền thương hiệu theo các điều khoản sau:
Điều 1: Đối tượng hợp đồng

Bên A cho phép Bên B sử dụng thương hiệu “…” trong sản xuất, kinh doanh. Cụ thể:

Bên B có quyền được sử dụng thương hiệu với các chỉ dẫn thương mại, quyền đối với bí mật thương mại, quyền đối với nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hiệu dịch vụ… với một khoản phí nhượng quyền hàng năm trả cho bên A.

Phí nhượng quyền hàng năm là: … VNĐ/năm ( …). Phí này chỉ có hiệu lực trong thời hạn hợp đồng. Hết thời hạn hợp đồng, phí nhượng quyền có thể thay đổi tùy thuộc tình hình kinh doanh, thị trường và các yếu tố thương mại khác.

Điều 2: Phạm vi quyền sử dụng thương hiệu

2.1 Giới hạn sử dụng thương hiệu về địa lý: …

2.2 Gới hạn sử dụng thương hiệu về sản phẩm, dịch vụ: …

2.3 Thời hạn sử dụng thương hiệu: …

Điều 3: Sự độc lập trong hoạt động kinh doanh

Điều 4: Quyền và nghĩa vụ của Bên A

Điều 5: Quyền và nghĩa vụ của Bên B

5.1 Nghĩa vụ của Bên B

Đăng ký các giấy phép kinh doanh cần thiết để kinh doanh hợp lệ.

Cam kết kinh doanh lành mạnh theo đúng quy định của Pháp luật. Chịu trách nhiệm pháp lý đối với hiệu quả kinh doanh tại đại lý nhượng quyền mà không ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu “…” của Bên A.

Có trách nhiệm cùng xây dựng và bảo vệ uy tín, hình ảnh thương hiệu “…” trong thời gian hợp đồng có hiệu lực:

Luôn giữ hình ảnh hệ thống “…” đồng nhất, cụ thể: …

Phối hợp cùng Bên A trong việc tổ chức các hoạt động PR, quảng cáo, thông tin đại chúng, khuyến mãi và các hoạt động khác liên quan đến phục vụ, quản lý . . .trong từng thời điểm.

Tháo dỡ và hoàn trả lại ( nếu có ) toàn bộ các trang trí, hình ảnh, biểu tượng, logo liên quan đến thương hiệu “…” trong thời hạn 07 (bảy) ngày kể từ ngày hợp đồng được chấm dứt.

Trả đầy đủ phí nhượng quyền hàng năm và các chi phí phát sinh do hoạt động hợp tác kinh doanh hàng năm cho bên A.

Bên B được quyền sử dụng đúng và đủ các đối tượng sở hữu trí tuệ do bên A cấp trong phạm vi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng của bên B và bên B không có quyền nhượng cho bên thứ 3. Trong trường hợp bên A phát hiện thấy dấu hiệu trên, Bên A có quyền tạm ngừng cấp quyền và yêu cầu các cơ quan chức năng can thiệp (theo luật sở hữu trí tuệ). Bên B phải chịu hoàn toàn các phí tổn, trách nhiệm khi sự việc này xảy ra.

5.2 Quyền của Bên A

Điều 6: Hàng hóa kinh doanh

(Chỉ áp dụng đối với việc thỏa thuận nhượng quyền thương hiệu là một phần của hợp đồng nhượng quyền thương mại).

Điều 7: Đăng ký nhượng quyền thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ

Điều 8 : Phương thức thanh toán phí

8.1 Phí nhượng quyền được thanh toán hàng năm:

  • Phí nhượng quyền năm đầu tiên được thanh toán ngay sau khi ký hợp đồng.
  • Phí nhượng quyềncác năm tiếp theo thanh toán vào 05 ngày đầu tiên của năm tiếp theo.

8.2 Phương thức thanh toán các khoản phí khác (Nếu có)

Điều 9: Sửa đổi, bổ sung và chấm dứt hợp đồng.

Điều 10: Phạt hợp đồng và bồi thường thiệt hại

Điều 11: Giải quyết tranh chấp hợp đồng

Điều 12 : Bất khả kháng

Trường hợp bất khả kháng là những trường hợp xảy ra mà sau khi ký kết hợp đồng, do những sự kiện có tính chất bất thường xảy ra mà các bên không thể lường trước được và không thể khắc phục được như : chiến tranh, nội chiến, đình công, cấm vận, thiên tai. . .

Điều 13: Hiệu lực hợp đồng

13.1 Hợp đồng có hiệu lực 02 (hai) năm kể từ ngày ký (từ ngày…đến ngày…). Các phụ lục đính kèm là một phần không thể tách rời của hợp đồng này.

13.2 Các bên đã hiểu rõ nội dung hợp đồng, trên tinh thần tự nguyện không bị ép buộc cùng ký xác nhận dưới đây.

BÊN A BÊN B

Tại sao nhiều doanh nghiệp nhỏ lại lựa chọn việc kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ít vốn, giá rẻ

Giảm rủi ro tài chính khi chọn kinh doanh nhượng quyền ít vốn giá rẻ

Khi lựa chọn kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, doanh nghiệp nhỏ không cần đầu tư một số tiền lớn để xây dựng thương hiệu từ đầu. Thay vào đó, họ sử dụng quyền nhượng thương hiệu của một thương hiệu đã thành công, giảm thiểu rủi ro tài chính trong quá trình khởi đầu.

Sử dụng hệ thống kinh doanh đã có
Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cho phép doanh nghiệp nhỏ sử dụng các quy trình, hệ thống và quy định kinh doanh đã được thiết lập sẵn. Điều này giúp giảm thời gian và công sức trong việc nghiên cứu và xây dựng các quy trình kinh doanh mới.

Hỗ trợ và đào tạo từ chủ sở hữu thương hiệu:

Thông qua quyền nhượng thương hiệu, doanh nghiệp nhỏ nhận được sự hỗ trợ và đào tạo từ chủ sở hữu thương hiệu. Điều này bao gồm việc đào tạo về quy trình kinh doanh, marketing, quản lý và hỗ trợ liên quan khác. Nhờ đó, doanh nghiệp nhỏ có thể học hỏi từ kinh nghiệm đã được chứng minh và áp dụng vào hoạt động kinh doanh của mình.

Uy tín và danh tiếng của thương hiệu

Việc sử dụng một thương hiệu đã được xây dựng và có uy tín giúp doanh nghiệp nhỏ xây dựng sự tin tưởng và tạo niềm tin trong khách hàng. Điều này có thể giúp thu hút khách hàng mới và tạo dựng mối quan hệ lâu dài.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ít vốn giúp doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm thời gian và nguồn lực so với việc tự xây dựng một thương hiệu mới. Thay vì tập trung vào việc phát triển từ đầu, họ có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh hàng ngày và phát triển doanh nghiệp nhanh chóng.

Hy vọng những gì mà BRAINTALENT vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm thông tin về kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ít vốn, giá rẻ là gì và mẫu hợp đồng nhượng quyền cần những gì trước khi đi vào ký kết.

BRAINTALENT, thương hiệu toán tư duy uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết về nhượng quyền thương hiệu toán tư duy, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé!


Posted

in

by

Tags: